Giỏ hàng

CHĂM SÓC VẾT THƯỞNG HỞ, TRẦY XƯỚC & NGỪA SẸONgày: 23-12-2022 bởi: Nhi Nguyễn

CÁCH CHĂM SÓC VẾT TRẦY XƯỚC TẠI NHÀ ĐỂ KHÔNG ĐỂ LẠI SẸO

Trầy xước da là tình trạng khá phổ biến thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên cách xử lý và chăm sóc vết trầy xước sao để vết thương nhanh lành và không để lại sẹo thì không phải ai cũng biết. 

  1. Vì sao phải chú ý chăm sóc các vết trầy xước ngay từ ban đầu

Vết trầy xước thường bị nhiều người lơ là bỏ qua vì cho rằng đây là những vết thương nhỏ và sẽ được cơ thể tự chữa lành mà không cần chăm sóc. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm, vì kể cả là vết thương nhỏ thì nó cũng là một vết thương hở, nếu không được xử lý đúng cách thì rất dễ bị nhiễm trùng và để lại thâm sẹo.

https://lh3.googleusercontent.com/ggzCQIDselHxO4rClNhbCR0hB58K24nsVyKz2qZU94zMZ3enTKDxVtne0K9dN06wuH_iTlhEEdQu_BCtnJJA9MCd2yqUmD-6e2u06B0HuRAI8D3XSQ6K6PXIHEXjkLxSFlx0xyWG6ETsP_ymljkzYZJFTk3OA9NMnYwdTaPQiJ5hQ4mrrH1184Bfs1q_Tg

 

Thời điểm tốt nhất để chăm sóc vết trầy xước là lúc vết thương vừa khô và bắt đầu hình thành da non. Lúc này cơ thể sẽ tăng cường tổng hợp collagen để thúc đẩy hồi phục lại vết thương. Nếu vết thương không được điều trị sớm, để cấu trúc da xung quanh sẹo đã hình thành ổn định thì việc xử lý làm mờ sẹo đã không còn dễ dàng. Chính vì vậy, kể cả là những vết thương nhỏ như vết trầy xước cũng cần được chú ý chăm sóc ngay từ khi mới xuất hiện.

  1. Cách xử lý để vết trầy xước nhanh lành và không để lại sẹo

Bước 1: Làm sạch vết thương ngoài da

Đây là một bước quan trọng để vết thương không bị nhiễm trùng. 

Đầu tiên cần phải vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đụng vào vết thương. Sau đó, rửa sạch vết trầy xước bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý, đồng thời loại bỏ những dị vật như đất cát nếu có.

Lưu ý: Không cần sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh hơn như oxy già, iod hay cồn để điều trị các vết trầy xước nhỏ vì chúng có thể gây kích ứng vết thương.

Bước 2: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho vết thương

Sau khi đã vệ sinh và sát trùng vết thương sạch sẽ, bạn nên dùng một loại kem để giữ ẩm cho bề mặt vết thương giúp ngăn ngừa sẹo.

Bước 3: Băng bó vết thương

Nếu vết thương bị chảy máu, sau khi làm sạch và thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên sử dụng băng cá nhân để dán vết trầy lại nhằm ngăn chặn vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập vào vết thương hở. 

Nếu vết thương chỉ là một vết trầy xước nhỏ và nằm ở khu vực không bị bẩn và ít bị cọ vào quần áo thì có thể để nguyên không cần băng bó.

Bước 4: Thay băng cho vết thương

Thực hiện thay băng cho vết thương ít nhất 1 - 2 lần/ngày cho đến khi vết thương lành lại. Chú ý luôn giữ cho băng sạch và thay băng bất cứ khi nào băng bị ướt hoặc dính bẩn.

Bước 5: Theo dõi vết thương

Hầu hết các vết trầy xước sẽ tự chữa lành trong vòng 7 - 10 ngày và sẽ hình thành một lớp vảy khi lành lại. Nếu vết thương không lành và tiến triển xấu, xuất hiện các dấu hiệu nhiễm trùng như: đỏ, sưng, vết thương ngày càng đau, xuất hiện dịch mủ chảy ra và có quầng đỏ xung quanh vết thương…cần phải tìm đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

  1. Một số lưu ý trong quá trình chăm sóc vết trầy xước

Trong khi chăm sóc vết thương, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây để vết thương nhanh hồi phục hơn:

  • Cần điều trị ngay từ giai đoạn sớm khi vết thương mới xuất hiện
  • Giữ cho vết thương luôn sạch sẽ để giảm nguy cơ bị nhiễm trùng
  • Khi đã hình thành lớp vảy, không nên gãi hoặc cạy vì lớp vảy sẽ giúp bảo vệ vết thương khỏi bụi bẩn và vi khuẩn trong khi lớp da mới hình thành.
  • Để tránh để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ, bạn không nên ăn các loại thực phẩm như: trứng, thịt bò, hải sản, rau muống…

 

DIABETEGEN - GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU ĐẨY LÙI THÂM SẸO

Nếu bạn đang phân vân không biết nên sử dụng sản phẩm nào để chăm sóc cho vết thương của mình thì Diabetegen là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Được sản xuất tại Châu Âu với 100% thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên được thu mua tại các trang trại hữu cơ, Diabetegen được rất nhiều bác sĩ và chuyên gia trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ tin dùng. 



https://lh5.googleusercontent.com/KUg-z4oy6ns1w24KaRab_lfmaLWK0-kdMT0Bj40yoleHJT8BjkoLLMdj3KgKdinaptgCNKSw-vJ7O7eXFWRktaqgWKTfhYJkfNbtfgBEssedQExB-5TRQkHkwsjR_MipO8dZ4AxzeITMGqg-dgdQSoseuYoUfs_FvDUkwWqcMrxQbU43QL6MyK1qNiW7wg

Diabetegen là sản phẩm độc nhất vô nhị với thành phần tiên phong ứng dụng Sữa non Colostrum kết hợp với công nghệ Nano Bạc mang đến cơ chế kép chăm sóc vết thương từ A-Z.

Bước 1: Cô lập vết thương bằng lớp màng Nano Bạc, không những giúp bảo vệ vết thương khỏi bui bẩn mà còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng phát triển.

Bước 2: Cung cấp các dưỡng chất giúp tạo môi trường phù hợp nhất để quá trình tự chữa lành của cơ thể diễn ra. Đồng thời, nhờ thành phần Sữa non Colostrum, Diabetegen tích cực chủ động thúc đẩy tế bào mô da phát triển giúp vết thương liền lại nhanh chóng.

Cách sử dụng Diabetegen để chăm sóc cho vết trầy xước

Bước 1: Rửa sạch vùng da bị trầy xước và thấm khô vết thương

Bước 2: Bôi 1 lớp kem mỏng Diabetegen vừa đủ, vỗ nhẹ hoặc mát xa cho kem thấm vào da. Có thể bôi chồng thêm 1 lớp sau khi lớp trước đã thấm hoàn toàn.

  • Trường hợp vết trầy xước nhỏ, bạn có thể chỉ cần bôi 1 lớp kem mỏng mà không cần dùng băng cá nhân
  • Trường hợp vết trầy xước lớn, cần phải băng bó để tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài thì nên bôi kem trước sau đó băng bó lại


https://lh4.googleusercontent.com/ikVlCniWgyFMkvPbmJ88Xp9RkQkT4XkDOpyhDwKOi8jFKdyUAgl72PdvtEsy8mWjhRxwk6BrZ6xcin3oGqgYiVqs3KLmpTautZsKNrtPMZFUZ2rEuZM8A-DpTaqxNFV0q7amPIshei4HHWfhd9v9MRCvlloLFoK8F2D0gKAKhO1j_vD8Tzn1kAeC9bbMbQ

Dùng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối

Lưu ý: Không dùng cho vùng mắt

Diabetegen với Sữa non Colostrum và Nano Bạc kết hợp với các thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp thúc đẩy quá trình phục hồi, tái tạo da, đồng thời ngăn ngừa hình thành thâm sẹo. Sản phẩm đã đạt được hơn 11 giải thưởng quốc tế uy tín và được hơn 100 bác sĩ và chuyên gia da liễu khuyên dùng.